February 11, 2019

Giảm cân sau Tết: Xóa bỏ nỗi lo mặt mâm, cổ rụt

Chỉ cần lưu ý 5 điều sau đây, bạn sẽ có một vóc dáng thon gọn, khuôn mặt thanh thoát mà không cần tập gym.





Chỉ với 5 lưu ý sẽ giúp bạn giữ được gương mặt góc cạnh sau Tết.


Tết Nguyên Đán là kỳ nghỉ lễ kéo dài nhất trong năm của người dân Việt. Tâm lý của mỗi người là Tết có thể ưu ái cho bản thân được nghỉ ngơi, ăn uống ngon lành, thả ga... sau 1 năm làm việc bận rộn. Và, chính điều này dẫn đến tình trạng tăng cân không kiểm soát. Thậm chí, có nhiều người, sau một kỳ nghỉ Tết mặt tròn xoe như bánh bao, cổ rụt, quần áo chặt ních không mặc vừa... Vậy, đâu là cách để cải thiện số cân nặng cấp tốc sau Tết:

Theo chia sẻ của hot Vlogger Giang Ơi, cô chỉ ra 5 bước để giảm cân hiệu quả sau Tết:

- Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày: Vì nước không chứa calo và giúp đốt cháy calo. Theo các công trình nghiên cứu uống nước 20 phút trước bữa ăn giúp bạn có cảm giác no hơn và có thể ăn ít đi. Các nhà nghiên cứu cũng ước tính rằng uống từ 1 đến 2 lít nước mỗi ngày có thể làm tăng mức tiêu hao năng lượng. Nước hấp thụ vào các tế bào da sẽ nâng cao khả năng đàn hồi và tăng độ ẩm cho da. Nếu không uống đủ 2 lít nước mỗi ngày thì hãy ăn nhiều các món canh, súp... làm giảm tổng lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày. Nước làm loãng lượng rượu bia trong người, thải độc giúp cơ thể thoát khỏi tình trạng nặng nề, căn phồng.



Từng lập kỳ tích giảm 15 kg nên hot Vlogger Giang Ơi biết cách giữ dáng sau Tết hiệu quả.


- Không ăn cố: Thông thường sau Tết đồ ăn dư còn rất nhiều, từ món mặn tới món ngọt nên tâm lý thường ăn cố để khỏi phí, chính điều này là nguyên nhân cân nặng tăng chỉ số. Thay vào đó, Giang Ơi bày cách thú vị bằng việc chia sẻ đồ ăn cho nhiều người, có thể gọi bạn đến và cùng ăn.

- Không nhậu cố: Thường Tết là dịp gia đình đoàn tụ, bạn bè sum vầy nên mọi người sẽ nâng ly chúc mừng năm mới. Kèm theo đó là lượng bia, rượu, nước ngọt, đồ uống có ga sẽ đưa vào cơ thể gấp nhiều lần so với ngày thường. Thông thường, 1 lon bia có 150 calo và bạn dễ dàng nhân lên theo số lượng, kèm với đó là thức ăn.

Và bia làm ngừng quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể. Cơ thể bạn sẽ ngừng quá trình đốt cháy chất béo khi phát hiện trong máu có cồn. Khi uống bia, khoảng 20% lượng cồn sẽ xâm nhập vào máu và chuyển hóa tại gan. Khi não nhận ra acetaldehyd và acetate (sản phẩm phụ của quá trình chuyển hóa cồn) trong cơ thể thì nó sẽ ngừng đốt cháy chất béo và tập trung vào đào thải các sản phẩm phụ đó ra khỏi cơ thể. Sau Tết, bụng béo lên vài cm vì nhậu cố là có thật.

- Giảm món chiên, tăng món luộc: Thay toàn bộ các món chiên, xào, nấu thành món luộc vừa dễ ăn, không ngấy lại hạn chế béo. Không những thế, món luộc giúp tiết kiệm thời gian chế biến.

- Tập thể dục: Nghe có vẻ rất nặng nhọc và ì ạch nhưng những động tác đơn giản như lắc hông, leo cầu thang hay cả việc quyét dọn nhà cũng giúp bạn tiêu hao calo đáng kể. Đưa cơ thể trở về cơ chế vận động thay vì cơ chế ăn - chơi - ngủ - nghỉ của ngày Tết.

Mộc

Thích nghe nhạc, xem phim, đam mê công nghệ và đặc biệt là viết Blog chia sẻ !